เที่ยวเนเปิลส์ ทะเลอิตาลีที่สวยงาม

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  5715 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเนเปิลส์ ทะเลอิตาลีที่สวยงาม

เที่ยวเนเปิลส์ ทะเลอิตาลีที่สวยงาม

      เมืองเนเปิลส์ (Naples) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า นาโปลี (Napoli) เป็นเมืองขนาดใหญ่รองเป็นอันดับสามของประเทศ เป็นเมืองที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และติดกับชายทะเลที่มีความสวยงาม เมืองนี้มีสถานีรถไฟสายหลักชื่อว่า Napoli Centrale และมีสนามบินในเมืองนี้ชื่อว่า Capodichino Airport (NAP) รวมถึงมีท่าเรือของเมืองเนเปิ้ล คือ Stazione Marittima เนื่องจากเป็นเมืองขนาดใหญ่ การเดินทางภายในเมืองนาโปลีนั้นจึงมีรถไฟใต้ดิน รถไฟ Funicolare รถราง และรถบัส มาดูกันซิคะว่ามาเมืองนี้ควรไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง

ปราสาท Castel Nuovo

     เป็นปราสาทที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง แต่มีความสวยงามใหญ่โตมีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ในเขตท่าเรือ สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ซึ่งด้านหน้าของปราสาทเป็นหอคอยทรงกลมต่อกัน ในขณะที่ประตูทางเข้าจะสร้างด้วยหินอ่อน ในหอคอย Beverello’s tower สามารถเปิดให้เข้าชมวิวได้ การเดินทางมาในเขตนี้สามารถนั่งรถไฟใต้ดินเมโทร Line 1 สถานี Municipio



จัตุรัส Piazza del Plebiscito

      จัตุรัสแห่งนี้อยู่ในเขตท่าเรือเช่นกัน เป็นจัตุรัสที่มีความสวยงามที่สุดในเมือง ซึ่งอยู่ในเขตท่าเรือ เป็นที่ตั้งของแพนธีออนและเป็นที่ตั้งของพระราชวังสามแห่งได้แก่ พระราชวัง Palazzo Reale และพระราชวังคู่แฝดคือ พระราชวัง Palazzo Salerno และพระราชวัง Palazzo della Prefettura โดยพระราชวัง Palazzo Reale เป็นพระราชวังที่ประดับด้วยรูปปั้นของกษัตริย์ 8 พระองค์ที่มีความสำคัญของเมืองเนเปิลส์ เคยเป็นที่พำนักของเหล่าราชวงศ์ และเป็นแลนมาร์กสำคัญของเมือง

วิวท่าเรือ

      บริเวณนี้สามารถเห็นวิวสวยๆ ที่สามารถเห็นเรือหรูจำนวนมาก ติดยังชายหาดทะเลบริเวณท่าเรือของเมืองเนเปิลส์ ซึ่งสามารถมองเห็นภูเขาไฟวิสุเวียสที่เคยประทุ เป็นภูเขาไฟที่เคยประทุและทำลายเมืองปอมเปอี



ปราสาท Castel Sant’Elmo

      ตั้งอยู่บริเวณเขตเนินเขา Vomero Hill สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน Line1 มายังสถานี Vanvitelli ปราสาทแห่งนี้จะอยู่ในใจกลางเมืองเนเปิลส์ และได้รับอีกชื่อหนึ่งว่า มงกุฎแห่งเมืองเนเปิลส์ เนื่องจากมีลักษณะมงกุฎหกแฉก และสามารถเห็นวิวได้แบบ 360 องศา

พิพิธภัณฑ์ Certosa e Museo di San Martino

       เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ในเขตเนินเขา Vomero Hill เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ และมีการตกแต่งที่สวยงาม และรวบรวมเรื่องราวของเมืองเนเปิลส์ได้ดี

 

เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่านที่นี่

เที่ยวโรม อาณาจักรที่เคยยิ่งใหญ่ในอิตาลีคลิ๊กที่นี่

เที่ยวซอร์เรนโต เมืองชิว ๆ ริมทะเลในอิตาลีคลิ๊กที่นี่

เที่ยวคาปรี สวรรค์บนเมดิเตอร์เรเนียนคลิ๊กที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้