สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในปิซ่า

Last updated: 11 มิ.ย. 2563  |  3925 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในปิซ่า

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในปิซ่า

       ปิซ่าเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในเมืองปิซ่าที่คุณรู้จักกันดี นั่นคือ หอเอนปิซ่า ซึ่งเป็นหอเอนที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง กาลิเลโอ กาลิเลอี ได้ทำการทดลองทฤษฎีการเคลื่อนที่ของวัตถุที่มีความแตกต่างกันตามแรงโน้มถ่วง การเดินทางมาเมืองปิซ่านั้นสามารถนั่งรถไฟมาลงสถานี Pisa Centrale ซึ่งหากนั่งจะเมืองฟลอเรนซ์จะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง จากนั่นคุณสามารถเดินหรือนั่งรถไฟต่อมายังสถานี Pisa S. Rossore เพียงป้ายเดียวเท่านั้นใช้เวลาเพียง 5 นาที หากคุณต้องการชมแหล่งสถานที่สำคัญต่างๆ ที่สถานีนี้จะรวมใกล้บริเวณสถานที่แหล่งท่องเที่ยวหลักในเมืองปิซ่า ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

Piazza dei Miracoli หรือ Piazza del Duomo

       จัตุรัสแห่งนี้จะมีชื่อเรียกว่า “จัตุรัสแห่งปาฎิหารย์” ซึ่งเป็นแหล่งรวมสถานที่สำคัญต่าง ๆ ได้แก่ หอเอนเมืองปิซ่า (Torre Pendentel) มหาวิหารดูโอโม (Duomo di Pisa) และหอรับศีล (Baptistery) ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีชื่อเสียงที่โด่งดัง โดยอาคารทั้งหมดในจตุรัสแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกของ UNESCO ซึ่งคุณสามารถเห็นความงดงามด้วยตัวอาคารที่มีสีขาว กับสนามหญ้าที่กว้างใหญ่



หอเอนเมืองปิซ่า (Torre Pendentel)

        นับว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองปิซ่าเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเที่ยวเมืองปิซ่าเพื่อมาดูหอเอนเมืองปิซ่า ซึ่งตัวหอคอยมีความสูง 55 เมตรจากพื้นดิน แบ่งเป็น 8 ชั้น ชั้นบนสุดจะเป็นหอระฆัง ตกแต่งด้วยเสาคอลัมน์หินอ่อนทำเป็นซุ้มโค้งโดยรอบ แต่สิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ เมื่อได้มีการก่อสร้างหอคอยโดยเพิ่มความสูงขึ้นเรื่อย ๆ นั้น หอคอยนั้นก็จะเอียงออกฐานเรื่อย ๆ จนต้องมีการหยุดสร้างเพื่อป้องกันการถล่มของหอคอยที่มีชื่อเสียงนี้ จึงกลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา หอเอนเมืองปิซ่านี้เป็นสถานที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อว่า กาลิเลโอ กาลิเลอี ได้ทดลองการเคลื่อนที่ของวัตถุตามแนวดิ่ง โดยปล่อยวัตถุทรงกลมที่มีขนาดแตกต่างกันพร้อมกัน พบว่าวัตถุเหล่านั้นได้ตกลงพื้นพร้อมกัน ซึ่งแสดงถึงโลกมีแรงโน้มถ่วง



มหาวิหารดูโอโม (Duomo di Pisa)

         มหาวิหารแห่งนี้มีความสวยงามอร่ามตา เป็นสถาปัตยกรรมแบบ Pisan Romanesque ซึ่งมหาวิหารแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคั่งจากการค้าขายทะเล



หอรับศีล (Baptistery)

         หอรับศีลนี้อยู่บริเวณด้านหน้าของมหาวิหารดูโอโม เป็นหอรับศีลที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี มีโครงสร้างเป็นรูปทรงกลม ตกแต่งด้วยหินอ่อนสลับสีขาวกับสีเทา การออกแบบหอรับศีลนี้เป็นการผสมผสานศิลปะตะวันตกของศาสนาคริตส์และตะวันออกของศาสนาอิสลาม

 

 

เคล็ดลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น คลิกอ่านที่นี่

เที่ยวหมู่บ้านมรดกโลกในอิตาลีคลิกที่นี่

เที่ยวฟลอเร้นซ์ เมืองน่ารักอิตาลีคลิกที่นี่

เที่ยวโรม เมืองหลวงอิตาลีคลิกที่นี่


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้