New Blog

บทความมาใหม่

เป็นภูเขาที่มีลักษณะโดดเด่นและสวยงาม มีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมคล้ายพีระมิด มีความสูง 4,478 เมตร โดยอยู่ในแซร์มัทท์ (Zermatt) ซึ่งเป็นหมู่บ้านทางตอนใต้ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) นี้เป็นสัญญลักษณ์การท่องเที่ยวประจำเมืองซ์มัทท์เลยทีเดียว ซึ่งภูเขามัทเทอร์ฮอร์นเกิดจากการเคลื่อนที่ของเปลือกโลกเมื่อ 50 ล้านปีก่อน ซึ่งเป็นแผ่นของทวีปแอฟริกาและยุโรปเคลื่อนชนกัน จึงกลายเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์และอิตาลี โดยยอดเขานี้ถือเป็นมงกุฎแห่งสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งมีภูเขาข้างเคียงไม่สูงมาก ทำให้ภูเขาลูกนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาอีก และสามารถธารน้ำแข็งจากกอร์นเนอร์การ์ท (Gornergrat) ได้อย่างชัดเจน

เป็นยอดเขาที่มีความสูง 4,158 เมตร เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ และยังมีสถานีรถไฟที่สุดที่สุดในยุโรป (Top of Europe) ตั้งอยู่ใกล้เมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ค.ศ.2007 โดยยอดเขานี้คำว่ายุงเฟรามีความหมายว่า หญิงสาวพรหมจรรย์ โดยมียอดเขาไอเก้อ (Eiger) แปลว่าคนชรา และยอดเขาเมินซ์ (Monch) แปลว่าพระ อยู่บริเวณใกล้ๆยอดเขาแห่งนี้

ยอดเขาชิลธอร์นตั้งอยู่ใกล้เมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ยอดเขานี้สามารถมองเห็นยอดเขายุงเฟราได้อย่างชัดเจน (ยอดเขายุงเฟราคืออะไร) และสามารถมองเห็นวิวของหุบเขาสวยๆ ในเมือง Lauterbrunnen ได้ รวมถึงยอดเขาเมินซ์(Monch) แบะยอดเขาไปเก้อ (Eiger) ตั้งอยู่ในแถบบริเวณเทือกเขา Alps สูงจากระดับน้ำทะเล 2,970 เมตร ระหว่างขึ้นยอดเขานั้นจะผ่านหมู่บ้านมูร์เริน เป็นหมู่บ้านน่ารักและมีวิวธรรมชาติที่สวยงาม เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาชิลธอร์นนั้น บนยอดเขาจะมีร้านอาหาร พิซ กลอเรีย (Piz Gloria) มีลักษณะรูปวงกลม หมุนได้รอบ 360 องศา ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ยอดเขาแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง James Bond 007 ตอน ยอดพยัคฆ์ราชินี (Her Majesty's Secret Service)

เป็นเมืองที่มีคนอาศัยเป็นอันดับ 3 ของสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นเมืองที่ติดชายแดนฝรั่งเศส และเยอรมนี จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองสามประเทศ จุดเด่นของเมืองนี้จะมีพิพิธภัณฑ์เป็นจำนวนมาก หากเดินทางมายังเมืองนี้ควรลงสถานีรถไฟ Basel SBB ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่

กรุงเบิร์นเป็นเมืองหลวงของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และติดอันดับท็อปเท็น ที่เป็นเมืองคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดของโลกในปี ค.ศ.2010 และกรุงเบิร์นเคยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก สถานีรถไฟหลักคือ สถานีรถไฟเบิร์น (Bern Bahnhof) ซึ่งสามารถเดินชมเมืองได้ด้วยการเดินทางด้วยเท้า หรือจะนั่งรถเมล์ก็ได้ มาดูสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่นี้กันดีกว่าค่ะ

ลูเซิร์นนับว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงามและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มีทะเลสาบลูเซิร์น และภูเขาอยู่รอบเมืองได้แก่ ทิตลิส(Titlis) ริกิ(Rigi) และพิลาตุส(Pilatus) โดยเมืองนี้ได้รับสมญานามว่า หลังคาแห่งทวีปยุโรป เมืองลูเซิร์นได้เริ่มสร้างเมืองมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 8 และเคยได้รับยกย่องว่าเป็นเมืองคาทอลิก นับว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่เป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายคน มาดุกันซิคะว่าแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในสถานที่ท่องเที่ยวลูเซิร์นมีอะไรบ้าง

เมืองเจนีวาเคยเป็นเมืองที่อยู่ภายใต้การปกครองของโรมันและฝรั่งเศส ซึ่งสามารถนั่งมาลงสถานีรถไฟเจนีวา หรือ สถานีรถไฟคอร์นาแวง (Gare Cornavin) สถานที่ท่องเที่ยวในเจนีวาที่สำคัญจะมีดังนี้

อินเทอร์ลาเค่นเป็นเมืองเล็กๆในสวิสเซอร์แลนด์ ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวมากนัก แต่เมืองนี้มีธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบ ภูเขา และอากาศที่ดี นับว่าเป็นอีกเมืองนึงที่ค่าครองชีพถูกกว่าเมืองอื่นๆ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวยอดเขายุงเฟรา และยอดเขาชิลธอร์น จะแวะมาพักอาศัย มาดูกันค่ะเราจะไปเที่ยวเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

เซียน่าเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่เหมือนเมืองในตำนาน และเป็นเมืองที่สวยงามมีมนต์เสน่ห์ สามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้จากเมืองฟลอเรนซ์ วึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองเซียน่า คือ Siena โดยเราสามารถท่องเที่ยวในเมืองเซียน่าด้วยการเดินเท้าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เนื่องจากรถบัสจะวิ่งอ้อมเมือง และเนื่องจากเมืองเวียน่าตั้งอยู่บนภูเขา การท่องเที่ยวแบบการเดินเท้าจะทำให้เราสามารถสำรวจเมืองเซียน่าได้ดีที่สุด ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวเมืองเซียน่าคือ

นับได้ว่าเป็นเมืองหลวงของช็อกโกแลต ของประเทศอิตาลี และเป็นเมืองที่มีความสวยงามไม่แพ้เมืองอื่นๆ ซึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองเปรูจานี้คือ Perugia ซึ่งหากมาจากเมืองฟลอเรนซ์ หรือกรุงโรมจะใช้เวลาเพียง 2 ชม การเดินทางภายในเมืองเปรูจานั้นนิยมการเดินเท้ามากกว่า ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่สำคัญจะอยู่ในเขตเมืองเก่า ซึ่งเมืองไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเปรูจาที่แนะนำหลักๆมีดังนี้

คาปรีเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีสไตล์สำหรับคนรักความเป็น Slow life เป็นเมืองเล็กๆที่มีบรรยากาศสบายๆ ชิวๆ เหมาะกับการพักผ่อนตากอากศ คาปรีได้รับฉายาว่า สวรรค์บนเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนเรียงรายตามไหล่เขาได้อย่างสวยงาม ซึ่งมาคาปรีทั้งที มาเที่ยวที่ไหนบ้างดูกันเลยค่ะ

ซอร์เรนโตเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีบรรยากาศชิวๆติดกับชายฝั่งริมทะเล ชายฝั่ง Amalfi Coast เหมาะเป็นเมืองพักตากอากาศในสไตล์ Slow life และนับว่าเป้นอีกเมืองหนึ่งในอิตาลีที่มีมนต์เสน่ห์ การเดินทางในเมืองซอร์เรนโตนั้นจึงสามารถใช้วิธีเดินเท้าได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในซอร์เรนโตมีดังนี้

เมืองเนเปิลส์ (Naples) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า นาโปลี (Napoli) เป็นเมืองขนาดใหญ่รองเป็นอันดับสามของประเทศ เป็นเมืองที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และติดกับชายทะเลที่มีความสวยงาม เมืองนี้มีสถานีรถไฟสายหลักชื่อว่า Napoli Centrale และมีสนามบินในเมืองนี้ชื่อว่า Capodichino Airport (NAP) รวมถึงมีท่าเรือของเมืองเนเปิ้ล คือ Stazione Marittima เนื่องจากเป็นเมืองขนาดใหญ่ การเดินทางภายในเมืองนั้นจึงมีรถไฟใต้ดิน รถไฟ Funicolare รถราง และรถบัส มาดูกันซิคะว่ามาเมืองนี้ควรไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง

เมืองโบโลญญาเป็นเมืองที่ค่อนข้างคึกคัก และเป็นเมืองขนาดใหญ่ ในเมืองนี้จะมีถนนช็อปปิ้งที่ยาวมากและมีซุ้มโค้งของอาคาร (Portico) ซึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองนี้คือ Bologna Centrale รวมถึงในเมืองนี้มีสนามบินคือ Guglielmo Marconi International Airport (BLQ) การเดินทางในเมืองนี้ส่วนใหญ่สามารถใช้วิธีเดินเท้าได้เช่นกัน หรือจะนั่งรถบัส ซึ่งก็ไม่แตกต่างจากเมืองอื่นๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆของเมืองนี้จะอยู่ใกล้ๆกันในเขตเมืองเก่า มากันว่ามาเมืองโบโลญญาทั้งทีจะไปเที่ยวไหนกันบ้าง

หากคุณต้องการได้บรรยากาศที่สวยงามโรแมนติก หมู่บ้านนี้นับว่าเป็นหมู่บ้านที่มีความน่ารักและสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาริมทะเลในแคว้น Liguria ของประเทศอิตาลี ซึ่งชิงเค เทเรนี้ จะมีทั้งหมด 5 หมู่บ้านซึ่งก็สไตล์บ้านเรือนจะคล้ายวินเทนไม่แตกต่างกันมากนัก หากคุณมีเวลาเร่งรีบสามารถมาท่องเที่ยวในหมู่บ้านแห่งนี้เพียง 1-2 หมู่บ้านก็พอ แต่ถ้าคุณอยากได้พักบรรยากาศสัมผัสความสวยงามจริงๆ จะนอนพักสักคืนในหมู่บ้านแห่งนี้ก็ถือว่าคุณจะได้เห็นความน่ารัก และพักผ่อนตากอากาศจริงๆ การเดินทางมายังหมู่บ้านนี้นั้น สามารถเดินทางมาลงสถานี La Spezia Centrale ไม่ว่าคุณจากมาจากเมืองปิซ่า ฟลอเรนซ์ หรือมิลานก็ตาม และสามารถเดินทางโดยรถไฟท้องถิ่นไปยังหมู่บ้านต่างๆได้อีก โดยสามารถซื้อตั๋วบัตร Cinque Terre Card Treno เป็นแบบตั๋ววัน One Day Ticket ซึ่งราคาอยู่ที่ 16 ยูโร หรือจะซื้อเป็นรายเที่ยวก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 5 หมู่บ้านนั้น จะมีดังนี้

ปิซ่าเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในเมืองปิซ่าที่คุณรู้จักกันดี นั่นคือ หอเอนปิซ่า ซึ่งเป็นหอเอนที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง กาลิเลโอ กาลิเลอี ได้ทำการทดลองทฤษฎีการเคลื่อนที่ของวัตถุที่มีความแตกต่างกันตามแรงโน้มถ่วง การเดินทางมาเมืองปิซ่านั้นสามารถนั่งรถไฟมาลงสถานี Pisa Centrale ซึ่งหากนั่งจะเมืองฟลอเรนซ์จะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง จากนั่นคุณสามารถเดินหรือนั่งรถไฟต่อมายังสถานี Pisa S. Rossore เพียงป้ายเดียวเท่านั้นใช้เวลาเพียง 5 นาที หากคุณต้องการชมแหล่งสถานที่สำคัญต่างๆ ที่สถานีนี้จะรวมใกล้บริเวณสถานที่แหล่งท่องเที่ยวหลักในเมืองปิซ่า ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

สำหรับเมืองฟลอเรนซ์เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยว ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปยังเมืองปิซ่า ซึ่งเป็นเมืองที่มีความน่ารัก และเป็นเมืองเล็ก ๆ สามารถเดินทางด้วยเท้าชมรอบเมืองหรือไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในฟลอเรนซ์จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เวนิส หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เวเน็ตเซีย นับว่าเป็นเมืองเล็กๆในอิตาลี ซึ่งเป็นเมืองที่น่ารักและค่อนข้างโรแมนติกอีกที่นึงก็ว่าได้ค่ะ การเดินทางในเมืองเวนิสนั้นส่วนใหญ่จะโดยสารด้วยเรือ เพราะเป็นเมืองที่ติดน้ำ อีกทั้งเมืองเวนิสนั้นได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลเอเดรียติก นอกจากนี้ เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆด้วยเท้าได้ค่ะ จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการเดินชมรอบเมืองเวนิส มาดูกันดีกว่าค่ะว่าสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างที่ต้องไป

เมืองมิลานนับว่าเป็นเมืองที่มีความทันสมัยมากกว่าเมืองอื่น ๆ ในอิตาลี และเป็นเมืองผู้นำแฟชั่นระดับแนวหน้าของโลก โดยเมืองนี้เป็นเมืองหลวงของแคว้นลอมบาร์ดี (Lombardy) ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ นับว่าเป็นเมืองแฟชั่นในอิตาลีก็ว่าได้ ส่วนการเดินทางในเมืองมิลานสามารถเดินทางโดยใช้รถไฟใต้ดิน รถราง หรือรถบัส โดยสามารถดูบัตรโดยสายเดินทางในมิลานได้ที่นี่ค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในมิลานมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

หากต้องการท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ สิ่งสำคัญที่ควรนึกถึงคือการเดินทาง ไม่ว่าจะนั่งเรือ ขึ้นรถไฟ หรือค่าเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ในสวิตเซอร์แลนด์ ล้วนมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงเลยทีเดียวค่ะ วันนี้ฟูเลยมาแนะนำบัตรโดยสารที่ใช้เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะในสวิตเซอร์แลนด์ดีกว่าค่ะ

สำหรับ sim ที่ใช้ท่องเที่ยวยุโรป มีหลายค่ายเลยทีเดียว ที่คุณหากไปประเทศเดียวเท่านั้น คุณสามารถซื้อซิมที่ใช้กับประเทศนั้นโดยเฉพาะ หรือจะซื้อแบบ Pocket wifi หรือจะเปิด roaming ตามความสะดวกของแต่ละคน แต่ที่ฟูเลือกใช้ในการเดินทางไปเที่ยวยุโรปนั้น ฟูเลือกใช้ของ easypocketwifi ที่มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ

ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน รสบัส รถราง ภายในเมืองของอิตาลีนั้น สามาถหาซื้อตั๋วได้ที่ตู้ขายอัตโนมัติในสถานีใต้ดิน โดยการใช้ครั้งแรกเราควรตอกบัตรทุกครั้งเพื่อระบุการเริ่มต้นใช้งาน และบัตรจะมีอายุภายในเวลาที่กำหนด หากไม่ตอกบัตรนั้นมีโอกาสตำรวจมาตรวจบัตรเราจะโดนค่าปรับแพงจนหูฉีกก็ว่าได้

Berninal Express เป็นรถไฟสายโรแมนติกเนื่องจากเส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่านมานั้นผ่านธรรมชาติที่สวยงามที่สุด และสูงที่สุดในยุโรป ซี่งเราสามารถเพลิดเพลินไปกับความงดงามของธรรมชาติ รวมถึงเป็นเส้นทางรถไฟที่มีอายุกว่า 100 ปี และเป็นเส้นทางรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ สำหรับวิธีการจองที่นั่งนั้นขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเลยค่ะ ควรที่จะมีการจองที่นั่งล่วงหน้านะคะ เพราะรถไฟประเภทนี้ค่อนข้างคนเต็มเร็วค่ะ สามารถศึกษารายละเอียดรถไฟชมวิวเบอร์นินา Berninal Express คลิ๊กที่นี้ค่ะ เรามาขั้นตอนการจองที่นั่งกันดีกว่าค่ะ

เมื่อไปอิตาลี พูดได้เลยว่าข้าวจะหากินได้ยากมากค่ะ นอกจากจะเป็นร้านอาหารอิสลาม เพราะอิตาลีเป็นประเทศที่ชาตินิยม ส่วนใหญ่จะมีแค่อาหารพื้นเมืองเท่านั้น ไม่ค่อยมีอาหารต่างประเทศเท่าไหร่ แต่อาหารอิตาลีก็นับว่ามีอร่อยหลายอย่างเลยค่ะ แต่ติดตรงที่ถ้าเราไปนานก็อาจจะเบื่อและเลี่ยงได้ มาดูอาหารและของหวานอิตาลีกันค่ะที่ฟูอยากแนะนำ

นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่คนส่วนใหญ่มองหา คือต้องการโรงแรมราคาถูก แต่สภาพดี วันนี้ฟูจะมาแนะนำว่าควรเข้าพักโรงแรมสถานที่เขตไหนดีในแต่ละเมืองของอิตาลีดีกว่าค่ะ ที่ได้ราคาถูกว่าแถวอื่น

สำหรับการซื้อตั๋วรถไฟไม่ว่าจะเป็นซื้อตั๋วรถไฟเดินทางไปยังเมืองต่าง หรือซื้อตั๋วรถไฟเดินทางภายในเมืองนั้น ก้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้ค่ะ แต่ฟูขอแนะนำนะคะควรที่จะซื้อตั๋วรถไฟเอง อย่าไปฝากใครซื้อดีกว่า เพราะที่รู้ๆนะคะว่าอิตาลีมีโจรค่อนข้างเยอะ มาดูขั้นตอนการซื้อตั๋วรถไฟในอิตาลีกันดีกว่าค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้